1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ CHO NGÀNH GIÁO DỤC MỚI NHẤT HIỆN NAY

Thảo luận trong 'Thông Tin SEO GOOGLE' bắt đầu bởi hocvienmoa122, 5/10/17.

  1. hocvienmoa122

    hocvienmoa122 New Member

    Tham gia ngày:
    24/8/17
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thị trường giáo dục tại thành phố Hồ Chí Minh hiện tại rất đa dạng và phong phú vì thế việc tạo lập chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục http://moadongnai.edu.vn/chien-luoc-tiep-thi-cho-nganh-giao-duc-moi-nhat-hien-nay/ là điều thực sự cần thiết.

    Chúng ta có thể tạm thời chia thành 4 dạng trường đại học:

    + Trường đại học thuộc hệ thống công lập: bao gồm các trường với 100% vốn đầu tư của nhà nước Việt Nam và chịu sự quản lý hoàn toàn của bộ giáo dục Việt Nam từ chỉ tiêu và số lượng tuyển sinh, học phí…

    +Trường đại học thuộc hệ thống dân lập: bao gồm các trường với vốn đầu tư của tư nhân được cấp phép bởi bộ giáo dục Việt Nam, tuy nhiên học phí cũng có một mức trần nhất định và chịu sự kiểm soát của bộ giáo dục về điều kiện và chỉ tiêu tuyển sinh.

    +Trường quốc tế: bao gồm các trường với 100% vốn đầu tư nước ngoài, được sự cấp phép của bộ giáo dục Việt Nam, điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh và học phí không phụ thuộc vào các quy chế của bộ giáo dục Việt Nam.

    +Chương trình liên kết giữa đại học Việt Nam và đại học nước ngoài: bao gồm các trường thuộc hệ thống công lập và dân lập có chương trình liên kết với các trường đại học nước ngoài.

    [​IMG]

    Chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục

    Chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục được hiểu là việc thỏa mãn nhu cầu của cộng đồng (khách hàng) trong giáo dục, hay nói cách khác, là việc nhà trường cung cấp các sản phẩm dịch vụ giáo dục cho cộng đồng.Chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục bằng hình thức Online được thực hiện qua các bước sau:

    1. Lập kế hoạch tiếp thị
    Phân tích: Người xưa thường nói “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” vì thế trước khi muốn tạo lập chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục bạn cần phải tìm hiểu thị trường, tìm hiểu và phân tích về khách hàng, đối thủ, bản thân trung tâm hay chính trường của bạn

    Lên kế hoạch: Kế hoạch phải được lập ra một cách tỉ mỉ và chi tiết. Nó phải được thiết lập dựa trên bước nghiên cứu thị trường và phân tích ở trên và hướng đến mục tiêu, cách thức triển khai và nguồn lực.

    Triển khai kế hoạch : Ở bước này chúng ta cần sử dụng các biểu mẫu để đánh giá và theo dõi sát sao.

    Kiểm tra và đánh giá.Đây là bước cực kì quan trọng, vì thông qua nó ta có thể thấy được hiệu quả của chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục hay những vấn đề phát sinh, những điểm yếu cần được khắc phục



    [​IMG]

    Chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục hình thức Online

    2. Triển khai kế hoạch
    Phát triển website

    – Tạo được tính bề thế cho nhà trường của mình : tính bề dày lịch sử, hệ thống phòng ban chi nhánh ….

    – Tạo điểm nhấn cho trường: thể hiện những điểm vượt trội làm nên sự khác biệt

    – Có những cam kết vững chắc cho sinh viên.

    Cam kết về chất lượng đào tạo, chất lượng đầu ra, cơ sở vật chất, học phí, kí túc xá, an ninh,…

    – Cung cấp được những bằng chứng để chứng minh được khả năng đào tạo từ trường của bạn.

    Chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục bằng sự hỗ trợ của các công cụ: Google, Facebook, Email marketing.

    – Google: đây là công cụ tìm kiếm mà ai cũng biết. Tuy nhiên để lên được một chiến lược tiếp thị cho ngành giáo dục thông qua công cụ tìm kiếm google là cả một vấn đề. Tiếp thị qua google có hai kênh cơ bản đó chính là quảng cáo google hoặc đưa website lên top 10 google một cách tự nhiên.

    – Facebook : Kênh mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Đây cũng là môi trường tuyệt vời để các trường marketing cho sản phẩm của mình. Là kênh marketing cho xu thế của thời đại. Làm marketing cho ngành giáo dục thì phải theo phương châm “ khách hàng ở đâu thì ta ở đó” ta phải liên tục hiện hữu trước mắt của họ thì ta mới có cơ hội chinh phục được được trái tim và khối óc của học viên.

    – Email marketing linh hồn của cuộc chiến thầm lặng đối tượng hướng đến là phụ huynh. Nếu bạn có một chiến lược gửi email tiếp thị bài bản thì bạn sẽ hợp nhất được trái tim của phụ huynh và học viên tất cả thành một.

    Hy vọng những chia sẻ còn khiêm tốn của tôi về chiến lược tiếp thị cho nghành giáo dục giúp bạn có góc nhìn thực tế hơn về vấn đề nổi cộm này. Hi vọng bài viết mang lại lợi ích cho bạn. Chúc bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này